Lượt xem: 267
Long phú nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác tuyên giáo
     Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Phú đã có nhiều đổi mới từ công tác tham mưu, phối hợp đến việc triển khai thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, công tác thông tin tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ;  giáo dục lý luận chính trị; khoa giáo, lịch sử Đảng … đạt kết quả tích cực, được cấp ủy đánh giá là khá hiệu quả với nhiều cách làm hay.
     Ban tuyên giáo Huyện ủy Long Phú đã tham mưu, hướng dẫn các cấp, các ngành và địa phương tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn đạt yêu cầu về nội dung, hình thức, quy mô tổ chức, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong huyện. Tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất cụ thể hóa và sơ kết Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng kịp thời, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

     Các cấp ủy thuộc ban, ngành huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn đã cụ thể hóa Nghị quyết bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể, có lộ trình, tính khả thi cao, đã khắc phục được việc lý luận chung chung trong các chương trình, kế hoạch thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của hệ thống chính trị và từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Phú cho biết, hàng năm Ban Tuyên giáo phối hợp chuẩn bị nội dung, chương trình tổ chức các cuộc Hội nghị triển khai, quán triệt, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết của Đảng lĩnh vực tuyên giáo, kịp thời, đúng hướng dẫn của trên và chất lượng được nâng lên. Qua đó, đã chỉ ra mặt được, chưa được, phân tích các hạn chế, yếu kém, tìm nguyên nhân cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức thực hiện ở từng đơn vị, địa phương, làm cơ sở để đề ra các giải pháp có tính khả thi cao, phù hợp với tình hình thực tế.

Chú thích ảnh: Hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo huyện Long Phú.

      Việc triển khai thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng được chú trọng đổi mới, thể hiện rõ qua việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả như : Hạn chế đảng viên sa vào tệ nạn xã hội, xây dựng kế hoạch phân công đảng viên phát biểu tự phê bình và phê bình trong các cuộc họp chi bộ ở các xã, thị trấn, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, đạo đức công vụ ở chi bộ ngành thuế, Đảng ủy Trung tâm Y tế, Đảng ủy Công an huyện, và các bộ phận tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ở UBND các xã, thị trấn và một số ngành huyện. Các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng, nhằm từng bước nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện trong cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, đối với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã gương mẫu tự phê bình, kiểm điểm theo nội dung 27 biểu hiện suy thoái, gương mẫu trong học tập, nghiên cứu Nghị quyết Đảng. Chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 –NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.”

      Dân chủ được phát huy trong hoạt động lãnh đạo của cấp ủy và quản lý điều hành của chính quyền. Nhờ đó, đã huy động được trí tuệ của tập thể cán bộ, đảng viên và sức dân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đa số cán bộ, đảng viên đều chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong công tác, sinh hoạt. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp được phát huy. Cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật bị xử lý và đơn thư khiếu nại, tố cáo giảm. Từ đầu năm đến nay, huyện đã tiếp nhận 13 lượt, gồm 13 người, nội dung liên quan đến kiến nghị, phản ánh thuộc lĩnh vực hành chính, kết quả đã xem xét giải quyết 11 vụ việc. Các tổ hòa giải cơ sở đã tiếp nhận 18 vụ, việc, giảm 22 vụ so với cùng kỳ và đã giải quyết thành được 16 vụ, đạt 88,88%.

      Theo đánh giá của Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Phú, toàn ngành Tuyên giáo đã chủ động tham mưu cho các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, lan tỏa tinh thần thực hiện nhiệm vụ của Đảng nói chung và hoạt động công tác tuyên giáo nói riêng đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều mặt công tác. Công tác tham mưu, tổ chức triển khai, quán triệt và sơ kết, tổng kết Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng từng bước nâng cao chất lượng, đạt yêu cầu đề ra. Từng bước tháo gỡ “điểm nghẽn” trong thông tin tuyên truyền, vận động. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng dư luận xã hội được triển khai kịp thời, có bước chuyển biến so với trước đây.

     Tại Hội nghi sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Phú đánh giá cao hoạt động của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cho rằng : Long Phú có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương của Đảng, phát động nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ cổ vũ, động viên các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng đưa chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống của người dân. Đây là cách làm hay, hiệu quả, cần tiếp tục duy trì và nhân rộng trong thời gian tới.

                                                                                 Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 452
  • Trong tuần: 5 122
  • Tất cả: 1893871
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.